Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


Các cấp Công đoàn tỉnh Điện Biên đánh giá tình hình thực hiện mức lương tối thiểu vùng

Để kịp thời nắm tình hình thực hiện mức lương tối thiểu vùng và trả lương cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt trong bối cảnh diễn ra dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Ngày 01/6/2021, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên đã ban hành công văn chỉ đạo các cấp Công đoàn trực thuộc thực hiện một số nội dung nhiệm vụ chủ yếu như sau:
87 đánh giá thực hiện mức lương tối thiểu vùng

      Một là: Phối hợp với phòng Lao động, Thương binh & Xã hội địa phương, các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, nắm tình hình thực hiện mức lương tối thiểu vùng của doanh nghiệp thuộc địa bàn quản lý theo quy định tại Nghị định 90/2019/NĐ-CP ngày 15/11/2019 của Chính phủ về việc quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc tại các doanh nghiệp.
      Hai là: Tổng hợp đầy đủ số doanh nghiệp đã thực hiện mức lương tối thiểu vùng thuộc địa bàn quản lý.
      Ba là: Đánh giá khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong việc thực hiện mức lương tối thiểu vùng và trả lương cho người lao động, đặc biệt trong bối cảnh diễn ra dịch bệnh Covid-19.
      Bốn là: Rà soát địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu, nhất là các đơn vị hành chính cấp huyện đã thực hiện việc thay đổi, sắp xếp theo các Nghị quyết của Quốc hội hoặc thuộc diện sắp xếp trong năm 2022./.


 
Tuấn Vũ - Văn phòng LĐLĐ tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây