Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


Các cấp Công đoàn, đoàn viên, người lao động tỉnh Điện Biên tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đang diễn ra, Thực hiện công văn số 1896/TLĐ ngày 28/4/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam và công văn 1207/UBND-KGVX ngày 27/4/2021 của UBND tỉnh Điện Biên về việc Triển khai thực hiện Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 26/4/2021 của Văn phòng Chính phủ. Ngày 29/4/2021 Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Điện Biên đã ban hành công văn số 1051/LĐLĐ, chỉ đạo các cấp Công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện ngày một số nội dung như sau:
      Một là: Tổ chức quán triệt đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trung ương và của tỉnh. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30/4 và 01/5 cũng như chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
      Hai là: Kịp thời điều chỉnh quy mô, hình thức tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân – Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2021 để quan tâm, chăm lo cho người lao động phù hợp với tình hình thực tế. Coi một trong những nội dung hoạt động quan trọng của Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động là phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc, cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp và nơi tập trung đông công nhân lao động.

 
42 Tăng cường phòng chống Covid 19 trong tình hình mới

      Ba là: Các cấp Công đoàn cần phối hợp với chính quyền địa phương, chuyên môn đồng cấp, người sử dụng lao động tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại nơi làm việc:
      - Việc thực hiện nghiêm yêu cầu 5k của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, nơi làm việc, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.
      - Thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch theo Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG; chủ động xây dựng các phương án, kịch bản phòng, chống dịch tại cơ quan, doanh nghiệp.
      - Hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo đúng quy định.
      Bốn là: Liên đoàn lao động các huyện có đường biên giới, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chứ năng vận động đoàn viên, người lao động cùng tham gia phát hiện, chủ động khai báo với cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, kiến nghị xử lý nghiêm theo pháp luật.
      Đồng thời Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu các Công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện và kịp thời báo cáo, phản ánh về Liên đoàn Lao động tỉnh (qua Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động)./.


 
Tuấn Vũ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây