Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên cùng Ban Giám đốc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động

Trong thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì lá chắn an toàn, vững chắc nhất để bảo vệ sức khỏe của công nhân, người lao động, duy trì ổn định sản xuất, phát triển kinh tế là tiêm vaccine để phòng dịch. Do vậy, Ban Giám đốc đã giao các bộ phận chuyên môn, công đoàn công ty làm việc với các ban ngành chức năng tiến hành tiêm vaccine cho cán bộ, công nhân viên tại công ty và các nông trường trên địa bàn toàn tỉnh.
      Để phòng chống dịch bệnh, Công ty đã thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch, nhất là quy định 5K. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì lá chắn an toàn, vững chắc nhất để bảo vệ sức khỏe của công nhân lao động vẫn là tiêm vaccine phòng dịch. Tính đến ngày 19/10, Công ty có 602/623 người được tiêm mũi 1 (đạt 96,6 %), mũi 2: 154/623 người (đạt 24,7%); hộ nhận khoán 181/216 người được tiêm mũi 1, mũi 2: 6 người, để việc tiêm vaccine không xáo trộn trong quá trình sản xuất, kinh doanh, Công ty đã xây dựng kế hoạch phân bổ thời gian và lực lượng lao động sản xuất cụ thể, phù hợp với thực tế đơn vị; bố trí, sắp xếp công việc hợp lý để người lao động có thời gian nghỉ ngơi sau khi tiêm nhưng vẫn được hưởng lương”.
 
31 Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên 01
Cán bộ - CNV Công ty tiêm vaccine phòng chống Covid - 19

      Bên cạnh đó, Công đoàn phối hợp với Công ty cấp phát khẩu trang cho cán bộ, công nhân viên với số lượng: 6.400 chiếc khẩu trang y tế, 1.250 khẩu trang vải, 200 chiếc khẩu trang N95 và quần áo bảo hộ, kính chắn giọt bắn, găng tay y tế, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn để phòng chống dịch. Mua bổ sung trang thiết bị (máy tạo ô xi, máy đo huyết áp), vật tư y tế, thuốc chữa bệnh để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.
      Hiện nay, Ban Giám đốc đã giao phòng Tổ chức - LĐTL phối hợp với công đoàn công ty rà soát, lập danh sách cán bộ, công nhân viên của công ty được hưởng hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg Quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 và Quyết định 28/2021/QĐ-TTg về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp./.


 
Hoài Thu - CĐ Công ty CP Cao su Điện Biên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây