Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


Người cán bộ công đoàn năng nổ, trách nhiệm và hết mình vì công việc

Với hơn 10 năm làm cán bộ công đoàn, anh là người cán bộ năng nổ, nhiệt tình, cần mẫn, luôn sát cánh cùng người lao động trong công ty, giúp họ vượt qua nhiều khó khăn để vừa giữ vững phong trào công đoàn, vừa đẩy nhanh tiến độ sản xuất, kinh doanh. Người cán bộ công đoàn đã đóng góp nhiều công sức cho hoạt động công đoàn này là anh Hoàng Xuân Lợi, Ủy viên BCH Công đoàn Cao su Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên.
30 bài viết về cán bộ Công đoàn cao su 01
Đồng chí Hoàng Xuân Lợi trao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên công đoàn (áo xanh ngoài cùng bên trái)

      Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên hoạt động theo loại hình công ty Cổ phần. Hiện nay Công ty đang quản lý 3.735,11 ha cao su trên địa bàn 5 huyện và thành phố của tỉnh Điện Biên, trong đó có 2.771,79 ha cao su đã đưa vào khai thác mủ. Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên là công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Cao su Việt Nam, được thành lập năm 2009. Ðội ngũ cán bộ, nhân viên và lao động trực tiếp là 702 người, trong đó nữ là 320 người (chiếm 46%). Hiện nay, anh Lợi là Chủ tịch Công đoàn của công ty với 04 công đoàn bộ phận và 15 tổ công đoàn với 641 đoàn viên công đoàn.
      Vào làm việc từ những ngày công ty mới thành lập, công việc lúc bấy giờ là Phó phòng Tổ chức hành chính, anh Hoàng Xuân Lợi luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, được người lao động tin tưởng và tín nhiệm. Xác định trong hoạt động công đoàn là góp phần tạo nên sự hài hòa, gắn kết giữa người lao động và chủ doanh nghiệp, anh cố gắng từng bước cụ thể hóa các phong trào hoạt động thành những việc làm cụ thể, gắn với lợi ích thiết thực của người lao động. Luôn gần gũi, tìm hiểu và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, là cầu nối giữa người lao động với lãnh đạo công ty. Ðối với anh, thành tích có được hôm nay ngoài nỗ lực không nhỏ của bản thân, còn nhờ sự giúp đỡ của công đoàn cấp trên, Ðảng ủy, của Ban Giám đốc, BCH Công đoàn công ty, nhất là sự ủng hộ, tín nhiệm của người lao động. Từ đó, anh tự xây dựng cho mình một nguyên tắc là làm việc gì cũng phải đến nơi đến chốn, phải đặt lợi ích người lao động lên trên hết. Bên cạnh đó là thái độ khiêm tốn, không lấy thành tích cá nhân làm mục đích, phải coi những điều bản thân làm được là có công sức của tập thể, bản thân mình chỉ góp một phần nhỏ.

 
30 bài viết về cán bộ Công đoàn cao su 02
Đồng chí Hoàng Xuân Lợi tặng quà cho con CBCNV có thành tích xuất sắc trong học tập

      Nói về công việc của mình, anh chia sẻ rằng: “Cán bộ công đoàn cần nhất sự chuyên tâm, nhiệt tình và đặc biệt phải luôn nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của anh em. Nếu không gần gũi với người lao động, thì không thể làm công tác công đoàn. Chính vì vậy cần khơi dậy phong trào thi đua của giai cấp công nhân, và người lao động xứng đáng được hưởng những lợi ích thiết thực của họ”. Hơn10 năm làm công tác công đoàn cơ sở, anh luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, thường xuyên học tập nghiệp vụ công tác công đoàn, tạo ra mối quan hệ hài hòa, thân thiện, cùng nhau xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, tiến bộ, góp phần xây dựng công ty ngày càng phát triển.
      Hàng năm, Công đoàn đã phối hợp với Ban giám đốc công ty tổ chức tốt Hội nghị người lao động, tạo điều kiện để người lao động được tham gia ý kiến và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình, hiện nay thu nhập của người lao động trong công ty luôn được đảm bảo, đạt trên 5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, mọi chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, BHTN của người lao động được thực hiện đầy đủ theo đúng các quy định hiện hành, NLĐ không bị nợ đọng tiền lương, các khoản thanh toán, hỗ trợ tiền ăn, chế độ nghỉ phép cũng được đảm bảo... Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Công đoàn Công ty đã tặng 602 suất quà tết cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mỗi suất quà trị giá 290.000 đồng với tổng số tiền trên 174 triệu đồng. Tổ chức trao 30 suất quà của Công đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ với giá trị 30 triệu đồng; thăm hỏi hơn 200 lượt đoàn viên, công nhân lao động và người thân bị ốm đau, thai sản với số tiền trên 80 triệu đồng.
      Anh Lợi cho biết thêm, hơn 2 năm dịch Covid – 19, Công đoàn và công ty đã tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời luôn động viên NLĐ bình tĩnh cùng DN thực hiện phòng dịch tốt, đảm bảo sản xuất để có thu nhập. Công đoàn Công ty đã trích kinh phí hoạt động, để kịp thời trao quà hỗ trợ cho 37 Công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 bùng phát lần thứ 4, tổng số tiền trị giá 20,5 triệu đồng; đồng thời vận động CB-CNV công ty quyên góp, ủng hộ quỹ phòng chống Covid - 19 của tỉnh và các xã có trồng cao su với số tiền trên 60 triệu đồng.
Với vai trò là chủ tịch công đoàn, khi phát hiện có vấn đề cần giải quyết trong quan hệ giữa người lao động và Ban Giám đốc công ty, anh nhanh chóng tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại để cùng nhau giải quyết các vướng mắc. Chính vì thế, đoàn viên công đoàn trong công ty đặt niềm tin ở anh, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào, đóng góp đầy đủ quỹ do công đoàn phát động, tham gia các hoạt động xã hội khác.
      Hằng năm, Công đoàn công ty thường xuyên phát động phong trào thi đua, duy trì chế độ khen thưởng hàng tháng với hình thức phù hợp, nhằm tạo động lực nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, góp phần cải thiện đời sống người lao động... tiêu biểu là phong trào “Điều hành đơn vị tốt, lao động sản xuất giỏi”, phong trào thi đua “Văn hóa, thể thao”, phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”… Hưởng ứng phát động thi đua nước rút 4 tháng cuối năm 2021 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công đoàn Cao su Việt Nam, mỗi tháng khen thưởng 4 tập thể, 49 cá nhân. Tổng giá trị tiền thưởng đợt thi đua nước rút: 172 triệu đồng; tặng quà cho 396 nữ cán bộ, công nhân viên và nữ nhận khoán của công ty với tổng số tiền 79 triệu đồng.
      Bên cạnh đó, xác định việc xây dựng đời sống văn văn hóa lành mạnh góp phần nâng cao đời sống tinh thần cũng như tạo không khí phấn khởi, vui tươi, nâng cao thể lực trí lực cho CB-CNV, thúc đẩy khí thế thi đua lao động trong đơn vị. Đồng chí Hoàng Xuân Lợi cùng với Ban chấp hành công đoàn công ty luôn chú trọng triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao trong CB-CNV, do đó, đã có nhiều cuộc giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao được tổ chức để chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm mang lại không khí vui tươi, cũng như tạo sân chơi để CB-CNV giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Qua đây cũng đã xây dựng được các hạt nhân, năng khiếu trong hoạt động văn nghệ, thể thao để đi thi đua, giao lưu với các đơn vị bạn cũng như tham gia các hoạt động của cấp trên tổ chức.
      Với sự dẫn dắt của người “thủ lĩnh” tâm huyết, hết lòng vì người lao động, Công đoàn Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên nhiều năm đạt danh hiệu vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy, giúp người lao động yên tâm làm việc, hăng hái thi đua lao động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, cùng doanh nghiệp hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập của người lao động. Bản thân anh Lợi với những nỗ lực và tâm huyết của mình, nhiều năm liền là lao động tiên tiến, được trao tặng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành./.


 
Hoài Thu - CĐ Cao su Điện Biên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây