Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


LĐLĐ huyện Điện Biên Đông tổ chức kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tài chính Công đoàn tại các CĐCS trực thuộc

Từ ngày 24/6 đến ngày 26/6 /2020, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện Điện Biên Đông đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ, tài chính Công đoàn tại 05 đơn vị CĐCS trực thuộc trên địa bàn Thị trấn huyện Điện Biên Đông.
07 tin dien bien dong
Đoàn kiểm tra của UBKT LĐLĐ huyện làm việc với công đoàn cơ sở

      Qua kiểm tra cho thấy Các Công đoàn cơ sở đã xây dựng được quy chế hoạt động của Ban chấp hành, quy chế phối hợp với Ban chính quyền chuyên môn đồng cấp; Quy chế chi tiêu tài chính Công đoàn. Hồ sơ, sổ sách đầy đủ và đảm bảo; tài chính công đoàn thu, chi đúng quy định của nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam, chứng từ kế toán rõ ràng, đảm bảo. Các CĐCS đã phổ biến, triển khai Nghị quyết Công đoàn các cấp đến đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt, tổ chức sinh hoạt công đoàn theo đúng Điều lệ Công đoàn. Tham gia với chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, không để xảy ra đơn thư kiếu nại, tố cáo.
      Tuy nhiên, một số đơn vị còn có những hạn chế như việc sinh hoạt, họp Ban chấp hành công đoàn chưa thường xuyên theo quy định, hoạt động của Ban thanh tra nhân dân còn hình thức chưa phát huy được hiệu quả.
      Đoàn  Kiểm tra LĐLĐ huyện yêu cầu các CĐCS tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót để đảm bảo thực hiện tốt việc chấp hành Điều lệ công đoàn Việt Nam góp phần xây dựng cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ./.


 
LĐLĐ huyện Điện Biên Đông
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây