Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


LĐLĐ huyện Điện Biên góp sức xây dựng Nông thôn mới

Những năm qua, cùng với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ lợi ích của công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Điện Biên đã phát động sâu rộng phong trào thi đua “Phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Qua đó, góp phần làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn trên địa bàn, cùng huyện nhà thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu trong chương trình xây dựng nông thôn mới.
      Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên được chọn làm điểm xã xây dựng nông thôn mới nâng cao và tiến tới đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Để hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua cùng với các tổ chức hội, đoàn thể, Công đoàn cơ sở xã Thanh Hưng cũng đã vận động đoàn viên thực hiện nhiều công trình phần việc ý nghĩa như: Chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi cho bà con nông dân; tham gia bảo vệ môi trường, làm đường giao thông nông thôn. Bà Hà Bích Nhung, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên chia sẻ: Công đoàn cơ sở xã Thanh Hưng có 19 đoàn viên Công đoàn. Thực hiện công tác phối hợp để chung tay xây dựng nông thôn mới, Công đoàn xã luôn phát động đoàn viên Công đoàn thực hiện tốt vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm. Công đoàn phối hợp với UBND xã tổ chức chăm sóc các tuyến đường đã trồng cây hoa Ban và trồng cây muồng Hoàng Yến trên tuyến đường từ đội 5 lên hồ Hồng Khếnh để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.
 
25 BÀI LĐLĐ HUYỆN ĐIỆN BIÊN GOP SUC XAY DUNG NONG THON MOI
Công đoàn cơ sở Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Điện Biên phối hợp với CĐCS xã Thanh Hưng trồng cây xanh bảo vệ môi trường
 
      Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong những năm qua, LĐLĐ huyện Điện Biên đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong huyện với chức năng, nhiệm vụ mỗi đơn vị trên địa bàn sẽ thực hiện một phần việc cụ thể trong phong trào xây dựng nông thôn mới và đó cũng là tiêu chí để bình xét thi đua hằng năm của từng Công đoàn cơ sởĐể phong trào đạt kết quả cao, LĐLĐ huyện đã xây dựng chương trình hành động, triển khai tới 100% Công đoàn cơ sở. Chỉ đạo Công đoàn cơ sở tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến các tầng lớp Nhân dân về các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của huyện, giúp người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới.
      Để góp phần phấn đấu đến năm 2025 huyện Điện Biên cơ bản là huyện nông thôn mới như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Năm 2021 LĐLĐ huyện đã phát động mỗi Công đoàn cơ sở thực hiện một phần việc cụ thể tham gia xây dựng nông thôn mới, như: Tu sửa, làm mới đường giao thông thôn bản; trồng cây xanh bảo vệ môi trường; chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho bà con nông dân; ủng hộ kinh phí và ngày công lao động để xây dựng thôn bản cũng như xã nông thôn mới kiểu mẫu. Ông Nguyễn Thế Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Điện Biên cho biết:
      Nhờ xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ quan trọng và là trách nhiệm mà các cấp Công đoàn cần tập trung thực hiện, chính vì vậy đã có nhiều Công đoàn cơ sở có nhiều cách làm hay, sáng tạo góp phần nâng cao đời sống cho người dân và làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Điển hình như: 21 Công đoàn xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân hiến công, hiến kế hoàn thiện các hạ tầng cơ sở; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát triển đa dạng ngành nghề, tích cực cải thiện môi trường; Công đoàn các cơ quan khối chính quyền đã tích cực tham gia xây dựng quy hoạch, đề án phát triển sản xuất, giúp Nhân dân thực hiện cơ chế, chính sách, tạo nguồn lực như đẩy nhanh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật đưa cơ giới hóa vào sản xuất; đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu mùa vụ, cơ cấu giống, phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người nông dân. Cùng với đó, các Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên đóng góp kinh phí, ngày công giúp các thôn, bản trên địa bàn thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
      Từ những việc làm cụ thể của đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn tại các địa phương, các công trình phúc lợi công cộng được đầu tư khá đồng bộ, tỷ lệ hộ nghèo giảm bền vững, huyện đã hình thành được một số vùng sản xuất chuyên canh tập trung. Đến nay, huyện Điện Biên đã có 13/21 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
      Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, đoàn viên công đoàn thuộc LĐLĐ huyện Điện Biên đã và đang góp phần tạo thêm nhiều động lực để đẩy nhanh và triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần thúc đẩy huyện Điện Biên phát triển bền vững./.


 
Hoàng Hảo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây