Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


Điện Biên: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động

Ngay từ đầu năm, các cấp Công đoàn trong tỉnh Điện Biên đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Qua đó tạo không khí thi đua sôi nổi, quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
      Ông Lê Thanh Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên, cho biết: Thấm sâu lời Bác dạy: “Càng khó khăn, càng phải đẩy mạnh thi đua”, LĐLĐ tỉnh quyết tâm không để gián đoạn hoạt động do dịch bệnh Covid-19. Các phong trào thi đua yêu nước liên tục được cụ thể hóa và phát động sâu rộng; đổi mới, sáng tạo hình thức tổ chức, thu hút các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp, tạo sự tin tưởng của đoàn viên và người lao động vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn. Các nội dung thi đua thiết thực, gắn với đặc thù đơn vị đã khơi dậy tính năng động, sáng tạo trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
85 Bài DIEN BIEN LAN TOA PHONG TRAO THI DUA YEU NUOC 01
Đồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2021

      Hiến máu nhân đạo là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta. Một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Với phương châm “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tham gia, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân đang cần máu. Anh Đỗ Bá Huy, đoàn viên công đoàn cơ sở Văn phòng HĐND - UBND huyện Điện Biên luôn tích cực, nhiệt tình tham gia hiến máu và đã có 19 lần hiến máu cứu người. Với anh Huy, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa và thiết thực. Tôi đã tham gia hiến máu 19 lần và sức khỏe của tôi vẫn bình thường. Tôi mong muốn góp những giọt máu của mình để giúp đỡ được mọi người và mong mọi người đi hiến máu để giúp đỡ những người khác nữa. Anh Huy Chia sẻ: Từ những giọt máu hồng hiến tặng của lực lượng đoàn viên, CNVCLĐ đã thể hiện tình cảm, tấm lòng nhân ái, sẻ chia và trách nhiệm của mỗi người đoàn viên Công đoàn đối với cộng đồng.
 
85 Bài DIEN BIEN LAN TOA PHONG TRAO THI DUA YEU NUOC 02
Ngày hội Xuân hồng năm 2022 thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hiến máu

      Với Công đoàn ngành Y tế, phong trào thi đua được thể hiện rõ nhất thời gian gần đây là tích cực tham gia phòng chống dịch Covid -19. Bằng nỗ lực ngày đêm truy vết, lấy mẫu và túc trực tại các chốt kiểm soát dịch, mỗi cán bộ y tế cũng luôn đối mặt với nhiều hiểm nguy, nhưng hơn lúc nào hết, phải khẳng định vai trò của những chiến sỹ áo trắng. Với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, các phong trào thi đua nói chung, thi đua phòng chống đẩy lùi dịch bệnh đã và đang được đoàn viên Công đoàn ngành Y tế tỉnh Điện Biên đẩy mạnh, góp phần đảm bảo sức khoẻ Nhân dân. Bà Vũ Thị Hiền, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh cho biết: Từ khi dịch Covid-19 lây lan và bùng phát, ngành Y tế Điện Biên phải dồn sức cho công tác chống dịch. Hoạt động của Công đoàn ngành cũng không nằm ngoài mục tiêu này, với khẩu hiệu “Đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Các phong trào bề nổi của tổ chức Công đoàn ngành Y tế đều lắng xuống kể từ khi xuất hiện dịch, thay vào đó, việc chăm lo cho đoàn viên, người lao động được đẩy mạnh, qua đó, kịp thời khích lệ tinh thần thi đua công tác tốt, lao động giỏi, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.
      Cùng với khối hành chính sự nghiệp, khối sản xuất kinh doanh cũng triển khai nhiều phong trào thi đua thiết thực như: Phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm An toàn vệ sinh lao động”, “Năng suất chất lượng”. 
      Tại Công ty Cổ phần xi măng Điện Biên, để đạt mục tiêu sản xuất từ 380.000 đến 400.000 tấn xi măng trong năm 2022, Công ty đã phát động phong trào thi đua và tổ chức ra quân sản xuất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm. Hiện nay, mặc dù gặp không ít khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Song với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, công nhân lao động nên các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn được đảm bảo.
      Năm 2021, mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong tỉnh đạt những kết quả nổi bật. Các cấp công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, hướng về cơ sở với phương châm vì đoàn viên và người lao động; kịp thời quan tâm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Đặc biệt, năm qua là năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, tác động trực tiếp đến việc làm, tiền lương, thu nhập, đời sống cả về vật chất và tinh thần của đoàn viên, CNVCLĐ; với chức năng, nhiệm vụ được giao, LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương; hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ F0, F1, F2 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kịp thời, đúng đối tượng, với số tiền 403 triệu đồng. Các cấp công đoàn trong tỉnh cũng vận động đoàn viên, CNVCLĐ quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch, ủng hộ quỹ vắc xin; ủng hộ Nhân dân các tỉnh phía Nam bị dịch Covid-19 số tiền hàng chục tỷ đồng… Bên cạnh đó, năm 2021 các phong trào thi đua yêu nước triển khai, thực hiện sâu rộng, được đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với phong trào “Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” và Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” mang lại hiệu quả thiết thực. Từ các phong trào thi đua yêu nước đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được các cấp công đoàn biểu dương, khen thưởng, tạo sức lan tỏa gương người tốt, việc tốt, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của tỉnh...
      Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên, ông Lê Thanh Hà, cho biết: Năm 2022, LĐLĐ tỉnh đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XI Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2018 - 2023; quan tâm chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng, hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng; tập trung triển khai thực hiện đổi mới tổ chức công đoàn trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến đoàn viên, người lao động…


 
Hoàng Hảo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây