Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


Hiệu quả từ phong trào thi đua "Giỏi việc nước, Đảm việc nhà" trong nữ CNVCLĐ

Trong những năm qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được các cấp Công đoàn trong tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động tham gia và mang lại hiệu quả thiết thực.
      Hàng năm, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức nhiều loại hình hoạt động phong phú, thiết thực cho nữ công nhân, viên chức, lao động tham gia như: tổ chức gặp mặt, tọa đàm ôn truyền thống, nói chuyện chuyên đề; giao lưu văn nghệ, thể thao, tặng quà; tổ chức các Hội thi tìm hiểu, “Nữ công gia chánh”, “Cắm hoa”, "Khéo tay hay làm"; tham quan danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh... thu hút 30.485 nghìn lượt nữ CNVCLĐ tham gia.
      Ngoài ra Công đoàn các cấp trong tỉnh và Ban nữ công quần chúng các cấp đã gắn phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”  với việc tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống kỷ niệm các ngày lễ lớn để ôn lại ý nghĩa lịch sử và phát động phong trào thi đua trong nữ công nhân, viên chức, lao động. Qua các phong trào thi đua, tinh thần trách nhiệm và hiệu quả công việc luôn đạt kết quả cao, là lực lượng gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị và cơ sở ngày càng tăng; tỷ lệ nữ CNVCLĐ được quy hoạch vào các chức danh tại Công đoàn cấp trên cơ sở đạt 54,84% góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.
      Phong trào thi đua "Lao động giỏi" trong nữ công nhân, viên chức, lao động đã phát triển sâu rộng trong nhiều lĩnh vực như: Trong lĩnh vực hành chính sự nghiệp, trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dù ở trong lĩnh vực nào chị em luôn thể hiện tính cần cù, ý thức kỷ luật cao, rèn luyện tác phong công nghiệp để đáp ứng với cơ chế mới, làm ra nhiều sản phẩm tốt, chất lượng cao.

 
04 BÀI HIỆU QUẢ TỪ PHONG TRÀO THI ĐUA TRONG NỮ CNVCLĐ
Đồng chí Lầu Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Nữ CNVCLĐ CĐCS Bưu điện tỉnh Điện Biên

      Tỷ lệ nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu thi đua Lao động giỏi, chiến sỹ thi đua các cấp, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" hàng năm đạt từ 85% trở lên. Trong những năm qua đã có hàng chục nữ CNVCLĐ được Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ tặng Huân chương lao động hạng III và bằng khen, hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân nữ CNVCLĐ được tổ chức Đảng, lãnh đạo chuyên môn từ Trung ương đến địa phương tặng thưởng bằng khen, giấy khen. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: tặng 04 cờ thi đua, 22 bằng khen cho tập thể và cá nhân, biểu dương khen thưởng 02 Trưởng Ban nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc. Liên đoàn Lao động tỉnh: tặng 05 cờ thi đua, 187 bằng khen cho tập thể  và cá nhân, tặng bằng khen cho 30 gia đình nữ CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc; biểu dương khen thưởng 17 cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động nữ công công đoàn; 10 nữ cán bộ, CNVCLĐ tiêu biểu được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh và các Công đoàn cơ sở tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào thi đua.
      Ngoài phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” cũng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động hưởng ứng thực hiện tích cực
      Nhìn chung qua phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, hàng năm có trên 95% gia đình nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa", số gia đình có con thi đỗ đại học, đạt thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; số gia đình được khen thưởng "Gia đình văn hóa", "Gia đình hiếu học" tăng...


 
Trần Nga
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây