Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


Lan tỏa phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong CNVCLĐ

Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tại Điện Biên đã được các cấp công đoàn phát động thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo công nhân, viên chức, lao động trong toàn tỉnh. Bằng việc cụ thể hóa thành phong trào thi đua phù hợp với đặc thù của từng ngành nghề, phong trào đã ghi nhận nhiều kết quả đáng khích lệ. Từ phong trào xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, say mê lao động và sáng tạo. Qua đó, góp phần giúp các cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp nâng cao, năng suất, chất lượng sản phẩm, vượt qua khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, ổn định và phát triển.
      Bà Lầu Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho biết: “Những năm qua, LĐLĐ tỉnh xem thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” là mũi nhọn đột phá trong tham gia thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh, của tổ chức Công đoàn. Hàng năm, các cấp công đoàn căn cứ vào các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, địa phương để phát động các phong trào. Nội dung thi đua được cụ thể hóa để phù hợp với từng lĩnh vực ngành nghề và ngày càng được đổi mởi. Đặc biệt, sau mỗi đợt thi đua các cấp công đoàn đã tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu, qua đó khích lệ, động viên và tạo khí thế thi đua sôi nổi rộng khắp các cơ quan, đơn vị”.
      Trong các cơ quan hành chính từ cấp tỉnh đến cơ sở, phong trào thi đua diễn ra liên tục trong năm, và được gắn với cuộc vận động “Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng thực thi công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức”, “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng và hiệu quả”, “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.... Từ đăng ký, ký kết thi đua, đến việc tổ chức thực hiện được tiến hành nghiêm túc với các nội dung tiêu chí sát thực đã khơi dậy, phát huy trí tuệ, sáng tạo và thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng, tạo tinh thần đoàn kết, lao động giỏi, lao động sáng tạo.

 
13 Lan tỏa phong trào thi đua 01
Ảnh: Cô giáo Trần Lan Anh - Trường THCS xã Thanh An là một trong 50 tập thể, cá nhân được biểu dương tại Hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ tỉnh giai đoạn 2015 -2020

      Trong các doanh nghiệp, các phong trào thi đua được cụ thể hóa phù hợp trong từng lĩnh vực ngành nghề, như: “Cán bộ ngân hàng giỏi, có trí tuệ, an toàn, chất lượng, hiệu quả” của công đoàn cơ sở khối Ngân hàng; các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông với phong trào quản lý đường “Thông thoáng, an toàn, êm thuận; xây dựng cung đường kiểu mẫu”, “Giữ xe tốt, lái xe an toàn, kinh doanh có hiệu quả”; ngành xây dựng với phong trào “Nâng cao chất lượng, hiệu quả, bền đẹp công trình sản phẩm xây dựng”, “Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc cho đoàn viên và người lao động”… Bên cạnh đó, thường xuyên động viên, khen thưởng kịp thời nhằm khích lệ và tạo ra động lực, mục tiêu thi đua rõ ràng giữa các đoàn viên, người lao động trong đơn vị.
 
13 Lan tỏa phong trào thi đua 02
Ảnh: người lao động tại Công ty TNHH Giáo dục và TMDV Hoa Ba thi đua lao động phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của doanh nghiệp

      Có thể nói, cùng với cả nước, Điện Biên luôn là tỉnh hưởng ứng sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước. Ở giai đoạn nào, cũng đều xuất hiện những nhân tố điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay với những thành tích xuất sắc góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” luôn được LĐLĐ tỉnh xem là mũi nhọn đột phá, là phong trào mang tính xung kích thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.
      Thống kê trong 5 năm (2015 – 2020) đã có trên 10.000 sáng kiến được áp dụng; 52 đề tài, dự án được Hội đồng khoa học tỉnh công nhận, trên 40 sáng kiến được các Bộ ngành trung ương công nhận. Nhiều đề tài dự án khoa học được áp dụng giúp nhân dân phát triển kinh tế. Thông qua đó, có 115 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng và hàng nghìn tập thể, cá nhân tiêu biểu được Chính phủ, các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương tặng Cờ thi đua, cùng nhiều hình thức khen tặng khác. Những con số không chỉ là sự ghi nhận, mà đã cho thấy hiệu quả thiết thực từ các phong trào thi đua đã thực sự đi vào lao động, cuộc sống.
      Mặc dù hoạt động trong những lĩnh vực, ngành nghề  khác nhau, song bằng tinh thần sáng tạo và sự tận tụy, hết lòng với công việc, mỗi cấp công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh đã lựa chọn những phần việc phù hợp để nỗ lực thi đua. Với hướng đi này, các cuộc thi đua đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ; qua đó giúp mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và thực sự trở thành những bông hoa đẹp trong vườn hoa “Lao động giỏi, lao động  sáng tạo”, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.


 
Giang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây