Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


LĐLĐ tỉnh Điện Biên: Hỗ trợ đoàn viên; người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trong đợt dịch lần thứ 4

Trong thời gian vừa qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên địa bàn cả nước, cũng như trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Điện Biên đã ra quyết định hỗ trợ 184 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng số tiền 183 triệu đồng (trong đó: Nguồn hỗ trợ từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam 50 triệu đồng, nguồn tài chính công đoàn 133 triệu đồng).
      Cụ thể, có 30 trường hợp là F0 được hỗ trợ 2 triệu đồng/người; 92 trường hợp F1 được hỗ trợ một triệu đồng/người; 62 trường hợp còn lại thuộc diện áp dụng biện pháp cách ly tại nhà có hoàn cảnh khó khăn, mang thai, nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi được hỗ trợ 500.000 đồng/người. Trước đó, đơn vị đã thăm hỏi, động viện và trao tặng 100 triệu đồng cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại 8 đơn vị y tế và khu cách ly tập trung.
 
19 chi hỗ trợ 184 đoàn viên NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19
Đ/c Lê Thanh Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đến thăm và tặng quà tại khu cách ly trên địa bàn tỉnh (ảnh Giang Nam)

      Ông Lê Thanh Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên cho biết: Trước những diễn biến của dịch bệnh, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các cấp công đoàn nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch một cách khẩn trương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chủ quan lơ trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đồng thời, cần phải quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Tổ chức kêu gọi sự giúp đỡ của nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ các đơn vị tuyến đầu chống dịch cũng như đoàn viên; người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch.
      Đây là món quà thiết thực, ý nghĩa, kịp thời động viên đoàn viên, người lao động vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19./.


 
Nguyễn Cường - Ban CSPL&QHLĐ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây