Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


LĐLĐ tỉnh Điện Biên: Nâng chất lượng tuyên truyền, giáo dục người lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Điện Biên cho biết trong những năm qua, các cấp công đoàn đã tuyên truyền đến đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong tỉnh về các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
      Cụ thể, trong những năm gần đây, công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm thực hiện.
 
22 LĐLĐ tỉnh Điện Biên Nâng chất lượng tuyên truyền
CNVCLĐ huyện Mường Ảng, Điện Biên trong lễ phát động phòng chống ma tuý

      Nhiều đề án, chương trình, kế hoạch tuyên truyền đã được triển khai, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.
      Từ năm 2013 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức 30 cuộc ra quân diễu hành, tuyên truyền phòng chống ma túy, ngày Môi trường, đảm bảo an toàn giao thông; 34 cuộc hội nghị, tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền cho trên 15.300 lượt cán bộ công đoàn cơ sở và cấp trên cơ sở.
      Phát hành 8.700 tài liệu các loại (tờ rời, tờ gấp, sổ tay, băng đĩa...); xây dựng 14 tủ sách pháp luật với trên 100 cuốn; phối hợp đăng tải 350 chuyên mục, tin, bài, ảnh phản ánh hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của các cấp công đoàn trên các phương tiện thông tin đại chúng.
      Mỗi năm cán bộ đoàn đã tiếp và tư vấn pháp luật cho hàng ngàn lượt CNLĐ nhất là chế độ về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế...  Thông qua hoạt động truyên truyền của các cấp công đoàn, nhiều chế độ chính sách pháp luật của Nhà nước đã được truyền tải đến công nhân lao động trong các doanh nghiệp.
      Hàng năm trong Tháng Công nhân các cấp Công đoàn tập trung tuyên truyền, giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân như: Giao lưu, thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động, tri ân công nhân, bữa cơm công nhân, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân lao động.
      Các cấp Công đoàn đã triển khai truyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về biển đảo, về công tác quản lý biên giới, công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền. Hướng về biển đảo, đoàn viên lao động trong tỉnh đã ủng hộ quỹ Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa; Chương trình nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa.
      Bên cạnh đó các cấp Công đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị bằng nhiều việc làm cụ thể như: Tổ chức cho đoàn viên và người lao động tham gia vào Văn kiện đại hội Đảng bộ các cấp, tham gia đóng góp ý kiến cho cán bộ lãnh đạo, cho đảng viên ở các chi, đảng bộ.
      Tổ chức cho đoàn viên lao động tham gia góp ý với chính quyền các cấp qua việc xin ý kiến tham gia vào các văn bản quy phạm pháp luật; tiếp xúc cử tri với đoàn viên và người lao động; thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp giữa công đoàn với chính quyền cùng cấp, giữa LĐLĐ tỉnh với UBND tỉnh.
      Tham gia cải cách hành chính, đấu tranh chống tham nhũng, quan liêu, gây phiền hà, sách nhiễu, thực hành tiết kiệm chống lãng phí... thông qua các buổi sinh hoạt công đoàn nhắc nhở cán bộ đoàn viên; tổ chức các cuộc thi, hội thi để  tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên.


 
Trần Nga
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây