Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


LĐLĐ tỉnh Điện Biên: Tăng cường hỗ trợ Mái ấm Công đoàn "ấm lòng người lao động"

Năm 2021 dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phúc tạp, đã làm ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, chất lượng cuộc sống của đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tổ chức, phát động nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ thực hiện xây dựng nhà ở "Mái ấm Công đoàn", đã giúp nhiều công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn có "mái ấm" xua tan những lạnh giá trong mùa đông tại vùng sâu, vùng cao biên giới, miền cực Tây bắc của Tổ quốc.
38 Bài LĐLĐ tỉnh Điện Biên Tăng cường hỗ trợ Mái ấm Công đoàn
Đ/c: Lầu Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, trao hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên công đoàn  Lý Thị Thoan

      Vui mừng, phấn khởi, hạnh phúc khi nhận được ngôi nhà mới kiên cố, vững chãi là niềm mơ ước bầy lâu nay. Chị Lý Thị Thoan, sinh hoạt tại công đoàn cơ sở khối đoàn thể huyện Mường Chà chia sẻ: trước đây, cuộc sống gia đình rất khó khăn, bao nhiêu năm làm lụng cũng chỉ đủ tiền trang trải sinh hoạt gia đình, mà chưa có nhà ở kiên cố, cứ vào mùa mưa thì trong nhà cũng như ngoài trời vậy, cuộc sống chất chứa những lo toan, đặc biệt là ảnh hưởng đến cuộc sống của các con đang còn thơ dại. Vừa qua, chị được tổ chức công đoàn quan tâm, hỗ trợ 30 triệu đồng để xây nhà ở, dưới sự giúp đỡ, hỗ trợ của người thân, một chút tích góp nho nhỏ của gia đình chị Thoan đã dựng được căn nhà mới khang trang để ổn định nơi ăn chốn ở, yên tâm công tác.
      Cũng khó khăn như đoàn viên Lý Thị Thoan, nhận thấy hoàn cảnh đặc biệt của anh Lò Văn Tưởng, đoàn viên Công đoàn Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Sín Chải (huyện Tủa Chùa). Mới đây, ngày 23/12/2021, LĐLĐ tỉnh cũng giúp đỡ, hỗ trợ anh Tưởng kinh phí để xây nhà ở. Với số tiền được hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” anh Tưởng đã xây được ngôi nhà mới. Anh Tưởng phấn khởi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến LĐLĐ tỉnh. Đồng thời cho biết, đây là động lực rất lớn để anh vươn lên trong cuộc sống. Anh Tưởng mong rằng, thời gian tới, Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành, các tổ chức công đoàn  tiếp tục có thêm nhiều hoạt động để hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn cả về vật chất, tinh thần với những người có hoàn cảnh khó khăn như anh.
      Ngoài anh Tưởng, chị Thoan, thời gian qua, đã có nhiều đoàn viên công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở. Riêng từ đầu năm đến nay, chương trình "Mái ấm Công đoàn" LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà ở cho 18 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại các cấp công đoàn với tổng số tiền 540 triệu đồng, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hiện nay đang tiếp tục hỗ trợ thêm 09 nhà, với số tiền 270 triệu đồng cho 09 đoàn viên công đoàn có điều kiện khó khăn.
      Chương trình "Mái ấm Công đoàn" đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong việc hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động. Để chương trình ngày càng phát huy hiệu quả, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống cho CNVCLĐ. Thời gian tới LĐLĐ tỉnh Điện Biên tiếp tục huy động nguồn Quỹ "Mái ấm Công đoàn" hoạt động thiết thực, hiệu quả, đồng thời làm tốt công tác điều tra, khảo sát các trường hợp thực sự khó khăn để tiếp tục hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở đúng theo quy định; tiếp tục tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình trong đoàn viên, CNVCLĐ và tăng cường vận động sâu rộng trong CNVCLĐ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ để ngày càng có thêm nhiều "Mái ấm Công đoàn" được trao tặng, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ có nhà ở kiên cố, yên tâm lao động sản xuất, góp phần đảm bảo ANCT, TTATXH phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.


 
Giang Nam
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây