Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


LĐLĐ tỉnh Điện Biên: Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống ma túy trong công nhân lao động năm 2022

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy trong công nhân lao động (CNLĐ) tại các doanh nghiệp. Sáng ngày 28/11/2022, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy trong CNLĐ tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thành Phố Điện Biên phủ và huyện Điện Biên.
49 TIN TẬP HUẤN VỀ MA TÚY 01
Đồng chí Lầu Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn (Ảnh Trần Nga)

      Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lầu Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, Trung Tá Nguyễn Thanh Hảo - Phó Trường phòng Phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc Công an tỉnh, cùng 70 CNLĐ tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thành Phố Điện Biên phủ và huyện Điện Biên.
      Phát biểu khai mạc đồng chí Lầu Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết, Điện Biên là 1 trong 13 tỉnh trọng điểm của cả nước về tệ nạn ma túy. Tình hình mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma tuý diễn biến phức tạp, tội phạm ma tuý ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Các điểm, tụ điểm ma tuý phức tạp trên dọc tuyến biên giới chưa được triệt phá triệt để. Số người nghiện ma tuý còn nhiều, tuy đã được cai nghiện hàng năm nhưng giảm không đáng kể, tỷ lệ tái nghiện cao. Số người nghiện ma tuý không chỉ ở trong đồng bào dân tộc vùng cao, vùng trước đây có trồng cây thuốc phiện, mà còn tiềm ẩn gia tăng ở những vùng thấp, trong học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức. Tệ nạn ma tuý đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến nhiều mặt của đời  sống kinh tế - xã hội, an ninh trật tự và an toàn xã hội.
      Tổng số người nghiện ma túy đang cai nghiện tại Trung tâm Chữa bệnh  - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh ngày 11/11/2022: 435 người, trong đó: Nam 419 người (chiếm 96,32%); Nữ 16 người (chiếm 3,68%). Có nghề nghiệp 363 người (chiếm 83,44%), không nghề nghiệp 72 người (chiếm 16,55%). 
      Hội nghị tập huấn diễn ra trong 01 ngày, Báo cáo viên Công an tỉnh đã trực tiếp truyền đạt tới CNLĐ các kiến thức cơ bản nhất về ma tuý, cách nhận biết các chất ma túy thường gặp hiện nay; những tác hại của ma tuý và hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật liên quan tới công tác phòng, chống ma tuý. Đồng thời, CNLĐ được tìm hiểu các nội dung và cách phòng ngừa thứ cấp cho các nhóm có nguy cơ mắc nghiện cao, từ đó nâng cao nhận thức và chủ động phòng tránh tệ nạn nguy hiểm này.

 
49 TIN TẬP HUẤN VỀ MA TÚY 02
Quang cảnh buổi hội nghị tập huấn (Ảnh Trần Nga)

      Anh Lò Văn Hải, công nhân lao thuộc Công ty cổ phần Cơ khí nông nghiệp và Xây dựng Điện Biên cho biết, sau buổi tập huấn bản thân lĩnh hội được nhiều kiến thức cơ bản về công tác phòng, chống ma tuý và cách nhận biết các chất ma túy thường gặp. Đồng thời sẽ là tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền đến đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong gia đình tự bảo vệ mình, từ đó có trách nhiệm tham gia xây dựng môi trường sống lành mạnh, an toàn không có ma tuý và thực hiện tốt các quy định của pháp luật về lao động./.

 
Trần Nga
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây