Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


Một số kết quả các phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2021

Nhằm mục tiêu thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện lịch sử, các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng thắng lợi cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
      Trong 6 tháng đầu năm 2021, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã phát động, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua với các nội dung thiết thực, mục tiêu cụ thể, đối tượng phù hợp. Các phong trào thi đua được phát động, tổ chức thực hiện gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tập trung cụ thể hóa các nội dung phong trào thi đua "Lao động giỏi Lao động sáng tạo"; "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; "Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động"; "Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn"; "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở"; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", đặc biệt chú trọng phát động đợt thi đua đặc biệt thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với chủ đề "Phát động sức mạnh đại đoàn kết, thi đua tổ chức thực hiện thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021".
      Các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền, chuyên môn các cấp cùng sự tham gia nhiệt tình, tích cực của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Lực lượng cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã nỗ lực phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, đóng góp vào kết quả chung bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung.
 
08 BÀI KẾT QUẢ PT THI ĐUA 6 THÁNG 2021
Lãnh đạo Công ty CP Xi măng Điện Biên và công nhân lao động theo dõi vận hành dây chuyền thiết bị sản xuất xi măng tại phòng Điều khiển Trung tâm (Ảnh Trần Nga)
 
      Với sự nỗ lực phấn đấu, trong 6 tháng đầu năm 2021, một số phong trào thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả, cụ thể như: Phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" được đông đảo CNVCLĐ trong tỉnh tham gia hưởng ứng, có sức lan tỏa đến các cấp, các ngành các địa phương trên tất cả các lĩnh vực công tác, lao động, sản xuất. Hưởng ứng Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển" nhân Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh đã xét chọn 04 sáng kiến tiêu biểu xuất sắc đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam công nhận và biểu dương sáng kiến xuất sắc tiêu biểu trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.
      Phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” được các cấp Công đoàn triển khai rộng rãi. Nhân Tháng Công nhân LĐLĐ tỉnh phân bổ 70 suất quà cho các cấp Công đoàn để tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 05 suất quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động nặng với tổng số tiền 38.5 triệu đồng.
      Phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động đã được các cấp Công đoàn quan tâm tổ chức thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhân dịp các ngày Lễ, Tết trong năm như: Trao 500 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các cấp Công đoàn với số tiền 430 triệu đồng; trao 100 suất quà cho các hộ nghèo, thiết bị, đồ dùng cho 03 đơn vị trường tại xã Luân Giói, huyện Điện Biên Đông với số tiền gần 150 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng nhà ở "Mái ấm Công đoàn" cho 02 gia đình đoàn viên khó khăn về nhà ở với số tiền 60 triệu đồng.
 
08 BÀI KẾT QUẢ PT THI ĐUA 6 THÁNG 2021 02
Đồng chí Lầu Thị Thanh Hương - Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Cổ phần Xi Măng Điện Biên trong Chương trình Tết Sum vầy năm 2021 (Ảnh Trần Nga)

      Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục triển khai Chương trình phúc lợi đoàn viên đến các cấp Công đoàn và đoàn viên trong tỉnh. Tuyên truyền đến đoàn viên về việc giảm giá cho đoàn viên công đoàn khi mua các sản phẩm, dịch vụ theo thỏa thuận hợp tác mà Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ký kết với các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp. 100% đoàn viên, người lao động có thẻ đoàn viên đều được hưởng ưu đãi giảm giá khi mua hàng và sử dụng dịch vụ tại hệ thống nhà hàng, khách sạn, siêu thị, khu vui chơi văn hóa thể thao và giảm lãi suất tiền vay, ưu đãi phí sử dụng sản phẩm, dịch vụ thẻ khi chi trả lương qua VietinBank...
      Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid - 19 ngày càng diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng lớn đến việc làm, thu nhập, đời sống, tinh thần của CNVCLĐ đặc biệt là người lao động trong các doanh nghiệp. LĐLĐ tỉnh đã tới động viên, thăm hỏi, tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh số tiền 95 triệu đồng và các nhu yếu phẩm thiết yếu tại các khu cách ly tại thị xã Mường Lay, huyện Nậm Pồ số tiền trên 20 triệu đồng.
 
08 BÀI KẾT QUẢ PT THI ĐUA 6 THÁNG 2021 03
Đồng chí Lê Thanh Hà - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên cùng đoàn đến thăm và tặng quà cán bộ, đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến tỉnh (Ảnh Trần Nga)

      LĐLĐ tỉnh đã công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 69 cá nhân; công nhận Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 11 cá nhân; Công nhận 04 tập thể Lao động xuất sắc và 14 tập thể Lao động tiên tiến; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 04 Cờ thi đua, tặng Bằng khen cho 08 tập thể và 09 cá nhân, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 09 cá nhân; Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho 07 tập thể, tặng Bằng khen cho 315 tập thể và cá nhân; Các đơn vị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tặng hàng trăm giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
      Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh đã biểu dương khen thưởng 18 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 và kịp thời tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 
Trần Nga
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây