Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


Một số kết quả hoạt động nữ công năm 2022

Công tác nữ công là một nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ, trong năm qua, vai trò của công tác nữ công ngày càng được khẳng định, hoạt động nữ công của các cấp Công đoàn trong tỉnh đạt được nhiều kết quả, góp phần tích cực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động và trẻ em.
08 BÀI NỮ CÔNG công đoàn 2022 01
CĐCS Sở Nội vụ hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2022 (Ảnh T. H)

      Công tác tuyên truyền, giáo dục được công được công đoàn các cấp triển khai thực hiện. Trong năm, đã lồng ghép phổ biến, tuyên truyền trên 1.000  cuộc về chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; có trên 160 tin, bài đăng tải trên Trang thông tin điện tử Congdoandienbien.org.vn; trang fanpage facebook Công đoàn Điện Biên, 520 bài viết, lượt chia sẻ về các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ, gương người tốt, việc tốt, cán bộ nữ công tiêu biểu, các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài" thu hút trên 5.000 tiếp cận; có trên 6.000 lượt nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới do LĐLĐ tỉnh phát động.
 
08 BÀI NỮ CÔNG công đoàn 2022 02
Nữ đoàn viên, CNVCLĐ huyện Tủa chùa tham gia Giải bóng đá nữ (Ảnh Hải Giang)

      Các cấp Công đoàn cơ sở tổ chức cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng hoạt động “Tuần lễ Áo dài", tuyên truyền ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, 1981 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Ngày thành lập hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10;  tuyên truyền, giáo dục những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam theo 4 chuẩn mực “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” điển hình như: Liên đoàn Lao động huyện Tủa Chủa tổ chức thành công giải bóng đá nữ lần thứ nhất gồm có 9 đội tham gia với 126 cầu thủ; CĐCS Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội thi Tiếng hát "Cán bộ, công chức, người lao động"; CĐCS Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức "Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp" gắn với hưởng ứng "Ngày chuyển đổi số tỉnh Điện Biên"… biểu dương gần 100 nữ đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu.
      Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”  và thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được nữ đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia, hưởng ứng. Các phong trào thi đua trong nữ đoàn viên, CNVCLĐ đã trở thành động lực thúc đẩy chị em phát huy tài năng, trí tuệ, tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban Nữ công công đoàn các cấp phát huy vai trò nòng cốt trong việc hướng dẫn phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thu hút đông đảo nữ đoàn viên, CNVCLĐ đăng ký thi đua. Kết quả năm 2022, có trên 95% nữ đoàn viên, CNVCLĐ đạt danh hiệu thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", đạt danh hiệu gia đình văn hóa.
      Ban nữ công Công đoàn các cấp thường xuyên tham mư­­­u giúp BCH Công đoàn xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Nữ công; tạo điều kiện để nữ đoàn viên, CNVCLĐ yên tâm lao động, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên nữ ưu tú để giới thiệu cho BCH Công đoàn trong quá trình tham gia công tác quy hoạch, đào tạo và xem xét giới thiệu bổ nhiệm vào chức danh lãnh đạo các cấp; chú trọng công tác tập huấn nghiệp vụ công tác nữ công, thành lập, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban nữ công... Trong năm, đã tổ chức tập huấn công tác nữ công được trên 15 cuộc với hơn 400 lượt người tham dự.

 
08 BÀI NỮ CÔNG công đoàn 2022 03
Đồng chí Lầu Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao học bổng cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh Trần Nga)

      Bên cạnh đó, công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp Công đoàn quan tâm thực hiện. Ban Nữ công Công đoàn các cấp thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ đoàn viên, CNVCLĐ để tham mưu đề xuất với BCH Công đoàn có ý kiến, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền đồng cấp quan tâm trong việc bố trí, sắp xếp việc làm phù hợp và cải thiện điều kiện làm việc cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ; chú trọng ưu tiên cho chị em đang mang thai và có con nhỏ; các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tư vấn cho gần 300 lượt nữ đoàn viên, CNVCLĐ về các chế độ chính sách như ốm đau, thai sản, nghỉ hưu, chấm dứt hợp đồng lao động, hưởng chế độ BHTN, BHYT và các chế độ chính sách khác. Kịp thời thăm hỏi, động viên chị em lúc ốm đau hoặc có người thân bị ốm đau, hiếu hỷ… tổ chức trao trên 1.000 suất quà cho nữ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 700 triệu đồng.
      Nhân dịp Tết thiếu nhi, tháng hành động vì trẻ em, Tết Trung thu các cấp công đoàn đã thăm hỏi, tặng quà, biểu dương, khen thưởng con ĐVCĐ có thành tích cao trong học tập với hàng trăm xuất quà, trị giá hàng trăm triệu động, trao 30 suất học bổng cho con công nhân lao động vượt khó học giỏi với tổng số tiền 30 triệu đồng.
      Phát huy những kết quả đã đạt được, trong những năm tiếp theo các cấp Công đoàn sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác Nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh./.


 
Trần Nga
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây