Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


Niềm vui của người cán bộ Công đoàn khi được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn"

Nhân kỷ niệm 90 ngày thành lập Công đoàn Việt Nam năm nay cũng là năm đầu tiên LĐLĐ tỉnh Điện Biên tổ chức Biểu dương các Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu và trao Kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho các cá nhân đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn, ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên vinh dự là 1 trong 18 đoàn viên Công đoàn xuất sắc được Kỷ niệm chương ''Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" năm 2019.
      Ông Lê Thanh Bình cho biết bản thân được nhận Kỷ chương ''Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" năm 2019, khi được đứng lên bục danh dự để nhận Kỷ niệm chương ông đã rất xúc động, với bao kỷ niệm trong cuộc đời khi tham gia hoạt động Công đoàn lại ùa về , là một cán bộ Công đoàn không chuyên trách ông đã có 25 năm công tác thì có 15 năm tham gia hoạt động Công đoàn.
      Từ năm 2004 ông Bình mới tham gia vào tổ chức Công đoàn, lúc đó ông chưa hiểu sâu về tổ chức Công đoàn và các hoạt động xã hội mà tổ chức Công đoàn đang làm, trong những ngày đầu tham gia ông Bình vừa tham gia vừa tìm hiểu, nghiên cứu, học hỏi từ Ban chấp hành CĐCS và những đồng chí đã có kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn. Thông qua các buổi tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn của LĐLĐ huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức từ đó hiểu biết thêm nhiều lĩnh vực trong hoạt động của tổ chức Công đoàn, hiểu biết rộng hơn về chính sách kinh tế-xã hội nói chung, đặc biệt chức năng Công đoàn là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Qua đó giúp ông hoàn tốt nhiệm vụ được giao.
 
27 BÀI ANH BÌNH
Ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa phát biểu tại Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp huyện Tủa chùa năm 2018 (ảnh T.N)
 
      Trong những năm tham gia Công đoàn, song song với việc thực hiện nhiệm vụ quản lý đơn vị, ông đã luôn quan tâm, chỉ đạo Công đoàn cơ sở cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn giao, hàng năm Công đoàn cơ quan đều đạt Công đoàn trong sạch vững mạnh và được Công đoàn các cấp tặng khen thưởng.
      Cụ thể, từ tháng 7.2012 đến 10.2015, ông đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện Tủa Chùa, ông đã lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp công tác góp phần đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật và bảo đảm điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động theo Luật Công đoàn Việt Nam. Trực tiếp lãnh đạo Công đoàn cơ sở chấp hành nghiêm quy chế Công đoàn, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm của Tổ chức Công đoàn cơ quan góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Công đoàn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt Công đoàn trong sạch vững mạnh;
      Từ tháng 8.2015 đến nay, với cương vị là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, ông Lê Thanh Bình đã luôn quan tâm đến hoạt động của tổ chức Công đoàn, nhất là việc thực hiện đảm bảo các chế độ chính sách đối với người lao động và công tác đề bạt, bổ nhiệm đối với cán bộ công chức, viên chức trong công đoàn cơ quan được thực hiện nghiêm minh, đảm bảo đúng đối tượng, quy trình, hiệu quả, chất lượng. Bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương để đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; Đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS nhất là việc thành lập CĐCS trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn huyện… Góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
      Với những đóng góp của mình, năm 2010 ông được UBND tỉnh tặng danh hiệu thi đua Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2012 - 2017, ông đều được UBND huyện Tủa Chùa tặng danh hiệu thi đua chiến sĩ thi đua cơ sở.
      Năm 2017, ông Lê Thanh Bình được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; được nhận Kỉ niệm chương vì sự nghiêp thế hệ trẻ của của Trung ương Đoàn TNCSHCM. Năm 2017, ông được nhận Bằng khen của UBND huyện Tủa Chùa vì đạt thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2017. Năm 2019 ông được nhận Kỷ niệm Chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.


 
Trần Nga - LĐLĐ tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây