Trang thông tin điện tử

https://www.congdoandienbien.org.vn


Công đoàn 6 tỉnh Tây Bắc tổ chức Hội nghị giao ban tại tỉnh Điện Biên

Trong 2 ngày 19-20/8/2022, LĐLĐ 6 tỉnh Tây Bắc, gồm: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai đã tổ chức hội nghị giao ban năm 2022 tại Điện Biên.. Đại biểu dự hội nghị có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch và trên 130 cán công đoàn chuyên trách LĐLĐ 6 tỉnh Tây Bắc.
40 TIN BÀI 6 TỈNH TÂY BẮC GIAO BAN HOẠT ĐỘNG 01
Đại biểu Lãnh đạo LĐLĐ 6 tỉnh Tây Bắc dự Hội nghị

      Trong năm 2022, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy các tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam; với Chủ đề năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội XI Công đoàn tỉnh, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tỉnh đã đạt được nhiều kết quả, hoạt động công đoàn được đổi mới nội dung, hướng hoạt động về cơ sở, vì đoàn đoàn viên và người lao động, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần chia sẻ khó khăn và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên. Với Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân bình an”, “Tháng Công nhân” được tổ chức tạo thành đợt cao điểm, mang đậm dấu ấn của tổ chức công đoàn, được cấp ủy, chính quyền, đoàn viên, CNVCLĐ ghi nhận và đánh giá cao. Trong 7 tháng,  LĐLĐ 06 tỉnh đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 95 nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 4 tỷ 363 triệu đồng. Nhân dịp tổ chức Hội nghị giao ban công tác công đoàn, LĐLĐ 06 tỉnh đã tổ chức trao tặng 02 nhà ở "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Điện Biên và huyện Nậm Pồ với mức hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà.
 
40 TIN BÀI 6 TỈNH TÂY BẮC GIAO BAN HOẠT ĐỘNG 02
Lãnh đạo LĐLĐ 6 tỉnh Tây Bắc trao tặng Mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

      Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai thực hiện sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác thông tin, tuyên truyền được phối hợp với phòng chuyên đề Đài PTTH các tỉnh xây dựng Chuyên mục Lao động và Công đoàn hàng tháng phát sóng trên Đài PTTH tỉnh và hàng trăm tin, bài, ảnh về hoạt động Công đoàn, phong trào CNVCLĐ tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Báo Lao động và Trang thông tin điện tử Công đoàn tỉnh, trang fanpage, facebook của Công đoàn. Các  tỉnh đã tập trung triển khai tuyên truyền thực hiện  Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Chương trình "01 triệu sáng kiến, nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19" do Tổng Liên đoàn  phát động, kết thúc giai đoạn 1 công đoàn các cấp 06 tỉnh đã đăng ký 15.207 sáng kiến được cập nhật trên hệ thống. Với công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, 7 tháng đầu năm LĐLĐ 06 tỉnh thành lập mới 40 CĐCS, kết nạp mới 6.848 đoàn viên,  giới thiệu 4.374 đoàn viên ưu tú, có 2.852 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"... đã tạo không khí sôi nổi, vui tươi thu hút hàng ngàn nữ CNVCLĐ tham gia. Công đoàn các tỉnh Quan tâm tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ khó khăn được vay vốn để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình. Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp công đoàn được nâng lên, giải quyết kịp thời đơn thư của đoàn viên, CNVCLĐ. Công tác tài chính công đoàn được triển khai thực hiện đảm bảo theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn. Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu bật những kết quả đã đạt được và chỉ ra những hạn chế trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ thời gian qua, đồng thời đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp công đoàn 6 tỉnh triển khai thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra.
 
40 TIN BÀI 6 TỈNH TÂY BẮC GIAO BAN HOẠT ĐỘNG 03
Đoàn Đại biểu LĐLĐ 6 tỉnh Tây Bắc đến dâng hương tại đền thờ Liệt sỹ tại chiến trường Điện Biên Phủ
 
40 TIN BÀI 6 TỈNH TÂY BẮC GIAO BAN HOẠT ĐỘNG 04
Đoàn Đại biểu LĐLĐ 6 tỉnh Tây Bắc đến dâng hương nghĩa trang Liệt sĩ A1
      Cùng trong hoạt động giao ban, cán bộ công đoàn chuyên trách 6 tỉnh đã có chương trình thăm viếng dâng hương tại đền thờ tưởng niệm các anh Liệt sĩ và  nghĩa  trang A1 thành phố Điện Biên Phủ, tham gia giao lưu thể thao: Bóng chuyền hơi và đêm giao lưu văn nghệ với những tiết mục văn nghệ đặc sắc.
 
40 TIN BÀI 6 TỈNH TÂY BẮC GIAO BAN HOẠT ĐỘNG 05
LĐLĐ 6 tỉnh Tây Bắc tham gia giao lưu thể thao
 
      Qua hoạt động giao ban tăng thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ công đoàn các tỉnh. Hội nghị cũng là dịp để cán bộ công đoàn 6 tỉnh Tây Bắc có điều kiện chia sẻ, học tập, trao đổi kinh nghiệm hoạt động từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ của mỗi địa phương./.

 
Xuân Tuấn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây