Trang thông tin điện tử

Trang thông tin điện tử

Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên

Các cấp công đoàn tỉnh Điện Biên triển khai phong trào thi đua sâu rộng dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Thứ năm - 18/07/2019 06:08
Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2019), các cấp công đoàn đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong công nhân viên chức và lao động toàn tỉnh.
      Tại Công đoàn Viên chức tỉnh, hưởng ứng đợt phát động thi đua đặc biệt này, Công đoàn viên chức tỉnh đã sớm cụ thể hóa các nội dung của đợt thi đua. Đồng thời, triển khai sâu rộng đến tất cả 85 công đoàn cơ sở. Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt này, đối với khu vực hành chính sự nghiệp, vận động cán bộ, công chức, viên chức, lao động tiếp tục thi đua đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đối với khối doanh nghiệp, tổ chức phát động công nhân lao động ra sức thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, đẩy mạnh các phong trào: “Học tập nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp”, “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.v.v.. 
 
13 BÀI KN 90 NĂM CĐVN 01
Hoạt động thể thao của Công đoàn Viên chức tỉnh chào mừng 90 năm ngày thành lập CĐVN
 
      Bà Trần Thị Thu Hằng - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Điện Biên cho biết:
      "Hướng tới chào mừng kỉ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn viên chức tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Gắn biển công trình, tổ chức các hội thi thể thao công đoàn viên chức tỉnh thu hút hơn 560 vận động viên tham gia. Thúc đẩy các phong trào thi đua  trên tất cả các lĩnh vực, lao động, học tập và công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh".
      Cùng với đó, để thực hiện chủ đề năm 2019 “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Liên đoàn Lao động huyện Điện Biên tập trung vào những hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động, đoàn viên. Trong đó, quan tâm nhiều đến công tác thăm hỏi, giám sát, kiểm tra các cơ quan, đơn vị về thực hiện vệ sinh an toàn lao động, chính sách pháp luật về lao động. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức thăm hỏi, trao quà, mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp.
      Theo ông Nguyễn Thế Long - Chủ tịch LĐLĐ huyện Điện Biên: "Để triển khai đợt thi đua này thì ngay từ đầu năm LĐLĐ huyện đã phát huy phong trào thi đua đến toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn huyện với phong trào trọng tâm là lao động giỏi lao động sáng tạo; thi đua liên kết phục vụ nông nghiệp phát triển nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập công đoàn Việt Nam với chủ đề mỗi công đoàn cơ sở một phần việc và một công trình. Kết quả chúng tôi đã trao 5 mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và hàng trăm suất quà cho gia đình CNVCLĐ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn".
 
13 BÀI KN 90 NĂM CĐVN 02
Liên đoàn Lao động huyện Điện Biên thăm hỏi đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
 
      Với Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã tập trung nâng chất lượng phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với xây dựng cơ sở y tế “xanh-sạch-đẹp” trong ngành Y tế; thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học vào chuyên môn khám chữa bệnh, sử dụng hiệu quả trang thiết bị y tế được đầu tư để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ Nhân dân.
      Ông Trần Đức Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên: "Hưởng ứng các phong trào thi đua do LĐLĐ tỉnh, công đoàn ngành y tế phát động, CĐCS Bệnh viện đa khoa tỉnh đã có những hoạt động hết sức là thiết thực nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ khám chữa bệnh của đơn vị. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để đơn vị phát triển đi lên. Việc đầu tiên là chúng tôi nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của bệnh viện, hàng năm cử cán bộ theo học ở chuyên sâu ở tuyến trung ương để áp dụng tại đơn vị để giúp cho người dân tỉnh nhà hưởng các dịch vụ, kỹ thuật chất lượng cao".
      Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, dịp này Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Đây là dịp để ghi nhận những công lao, đóng góp của các cá nhân làm công tác công đoàn trên địa bàn toàn tỉnh.
      Là một trong những chủ tịch công đoàn cơ sở được biểu dương đợt này, ông Lê Đình Tuyên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ vui mừng cho biết: Sự đóng góp của mình đối với sự nghiệp công đoàn và được các cấp công đoàn ghi nhận thì, đây là một động lực để bản thân phấn đấu để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.
      Ông tuyên phát biểu: "Sở Nội vụ là cơ quan được giao 27 đầu việc, bản thân tôi là chủ tịch công đoàn thì ngoài việc thực hiện nhiệm vụ cơ quan giao thì  tôi cùng với Ban thường vụ công đoàn thực hiện đúng những điều lệ công đoàn Việt Nam đã quy định. Kinh nghiệm của bản thân thì cũng không có gì nhiều, ở đây chủ yếu là mình phải xây dựng một kế hoạch cụ thể, hợp lí; phân bổ thời gian nào dành cho công việc chuyên môn và thời gian nào cho công việc công đoàn để từng bước hoàn thành kế hoạch mà mình đã đề ra".
      Cũng thiết thực chào mừng ngày kỷ niệm này, mới đây LĐLĐ tỉnh đã tổ chức gắn biển công trình: Trạm biến áp phân phối chống quá tải, giảm bán kính cấp điện, nâng cao độ tin cậy lưới điện khu vực TP Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và công trình Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Ảng. Đây là 2 công trình đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn, ổn định, nâng cao chất lượng điện; đồng bộ về cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện Mường Ảng.
      Một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành Lập Công đoàn Việt Nam chính là việc đẩy mạnh xây dựng mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
      Chị Lò Thị Ánh - Đoàn viên CĐCS Văn phòng thị xã Mường Lay nói lên cảm xúc của mình.
      "Cả gia đình tôi trông chờ vào suất lương nên không có điều kiện để làm nhà ở. Đợt này được công đoàn hỗ trợ cho một phần kinh phí gia đình cũng cố gắng làm một ngôi nhà đàng hoàng hơn để ở. Có nhà ở tốt hơn giúp tôi yên tâm công tác và chăm sóc con cái chu đáo hơn".
 
13 BÀI KN 90 NĂM CĐVN 03
Hỗ trợ "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên tại Thị xã Mường Lay
 
      Hướng đến hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam thực chất, gần gũi, LĐLĐ tỉnh tập trung vào các hoạt động trọng tâm thể hiện vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động. Theo đó, từ đầu năm 2019 đến nay, các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi động viên trao quà cho hơn 4.300 đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn, gia đình chính sách với số tiền trên 3 tỷ đồng. Nhân tháng công nhân các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi động viên trao quà cho hơn 500 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, gia đình chính sách với số tiền trên 300 triệu đồng; vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ, hỗ trợ xây dựng được 17 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 510 triệu đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để ổn định chỗ ở, yên tâm công tác. Tổ chức bàn giao bò giống cho 12 gia đình đoàn viên, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với số tiền 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn còn tổ chức khám sức khỏe miễn phí; đối thoại giữa chủ doanh nghiệp với công nhân lao động, thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động, cải thiện chất lượng bữa ăn ca, điều kiện làm việc. Các cấp Công đoàn cũng đã phối hợp với các sở, ngành tăng cường hoạt động tư vấn pháp luật, văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí bằng nhiều hình thức như: Hội thao, hội diễn nghệ thuật quần chúng công nhân viên chức - lao động với nhiều nội dung và hình thức luôn được đổi mới.
      Ông Lê Thanh Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên cho biết:
      Hưởng ứng các phong trào thi đua do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động,  Đặc biệt, Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), Xác định đây là năm có ý nghĩa chính trị quan trọng đối với tổ chức công đoàn, giai cấp công nhân, do vậy ngay từ những ngày đầu năm 2019, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng chương trình hoạt động cụ thể, phát động phong trào thi đua đặc biệt trong CNVCLĐ tỉnh. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức gắn biển 03 công trình chào mừng kỷ niệm; biểu dương 25 chủ tịch CĐCS tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
13 BÀI KN 90 NĂM CĐVN 04
Đồng chí Lê Thanh Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Lầu Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các đồng chí Chủ tịch CĐCS tiêu biểu
 
      Phấn khởi, tự hào với truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, đội ngũ công nhân viên chức - lao động và tổ chức Công đoàn tỉnh Điện Biên quyết tâm phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng giàu đẹp và văn minh.
 

 
Đặng Sang - LĐLĐ tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản

92/CT-UBND

Chỉ thị số 92/CT-UBND về việc trích nộp kinh phí công đoàn

Thời gian đăng: 29/03/2023

lượt xem: 897 | lượt tải:275

5440/QĐ-TLĐ

Quyết định số 5440/QĐ-TLĐ về việc ban hành Quy định về nguyên tắc xây dựng và giao dự toán tài chính công đoàn năm 2023

Thời gian đăng: 13/10/2022

lượt xem: 2362 | lượt tải:1107

65/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 65/HD-TLĐ hướng dẫn xây dựng dự toán tài chính công đoàn năm 2023

Thời gian đăng: 13/10/2022

lượt xem: 1890 | lượt tải:963

5051/QĐ-TLĐ

Quyết định số 5051/QĐ-TLĐ về việc ban hành Quy định chế độ chi tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam

Thời gian đăng: 05/08/2022

lượt xem: 4630 | lượt tải:2435

4290/QĐ-TLĐ

Quyết định số 4290/QĐ-TLĐ ngày 01/3/2022 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc ban hành Quy định thu, chi, quản lý tài chính, tài sản tại Công đoàn cơ sở

Thời gian đăng: 08/03/2022

lượt xem: 14106 | lượt tải:8964

47/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 47/HD-TLĐ ngày 30/12/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc thực hiện quy chế quản lý tài chính, tài sản công đoàn và chế độ kế toán đối với công đoàn cơ sở

Thời gian đăng: 23/05/2022

lượt xem: 5470 | lượt tải:3266

42/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 42/HD-TLĐ ngày 11/11/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc công khai tài chính, tài sản công đoàn

Thời gian đăng: 26/05/2022

lượt xem: 4261 | lượt tải:1792

38/HD-TLĐ

Hướng dẫn số 38/HD-TLĐ về việc quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan công đoàn

Thời gian đăng: 31/05/2022

lượt xem: 2487 | lượt tải:1010

1076 /LĐLĐ

Công văn số 1076 /LĐLĐ V/v hưởng ứng tham gia Cuộc thi Sáng kiến Vì cộng đồng lần thứ IV

Thời gian đăng: 20/05/2021

lượt xem: 1618 | lượt tải:271

1077/LĐLĐ

Công văn số 1077/LĐLĐ V/v tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Thời gian đăng: 20/05/2021

lượt xem: 1153 | lượt tải:262
Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Hôm nay13,213
  • Tháng hiện tại243,288
  • Tổng lượt truy cập14,149,134
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây